Giá xe Toyota Wigo bất ngờ giảm mạnh từ 15-30 triệu đồng

Sau nhiều tháng bị Hyundai Grand i10 đánh bại, các đại lý đã giảm giá cho mẫu xe Toyota Wigo nhằm mục đích câu khách, lấy lại “phong độ” như thời kỳ đầu mới xuất hiện tại Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Grand i10 luôn là cái tên dẫn đầu phân khúc về mặt doanh số. Cho đến tháng 9/2018 vừa qua, sự gia nhập của Toyota Wigo cũng đã khiến i10 phải “lao đao” một thời gian ngắn. Chỉ sau hơn một tháng ra mắt, mẫu xe cỡ nhỏ của Nhật Bản đã dẫn đầu phân khúc hạng A và nhiều tháng có mặt trong Top 10 xe bán chạy nhất thị trường.

Giá xe Toyota Wigo bất ngờ giảm mạnh từ 15-30 triệu đồng

Giá xe Toyota Wigo bất ngờ giảm mạnh từ 15-30 triệu đồng

Tuy nhiên, bắt đầu những tháng đầu năm 2019, Toyota Wigo ngày càng thể hiện sự “đuối sức” trong các cuộc đua doanh số. Điển hình như tháng 2/2019 vừa qua, hãng xe Nhật Bản chỉ bán được 136 xe trong khi tháng đầu ra mắt hãng đã tiêu thụ đến 1.500 chiếc cho thấy con số bị sụt giảm rất nghiêm trọng. Trong khi đó, hai đối thủ “kỳ cựu” là Hyundai Grand i10 và Kia Morning vẫn giữ được phong độ với doanh số tương ứng lần lượt là 849 và 559 xe.

Chính vì lý do đó, nhiều đại lý đã giảm 15 - 30 triệu đồng cho mẫu xe này so với giá niêm yết chính hãng để tăng khả năng cạnh tranh so với các đối thủ. Hiện Toyota Wigo bản AT đã được giảm từ 405 triệu xuống chỉ còn 390 triệu đồng, còn bản số sàn được giảm nhiều nhất tới 30 triệu đồng, từ 345 triệu xuống chỉ còn 315 triệu đồng.

Giá xe Toyota Wigo bất ngờ giảm mạnh từ 15-30 triệu đồng2aa

Nhìn chung, tổng doanh số năm 2018 của phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam cũng có sự góp công lớn của Wigo. Đây cũng là mẫu xe lấy được lòng người tiêu dùng Việt với nhiều lợi thế như xuất xứ nhập khẩu và hưởng thuế suất ưu đãi. Chỉ đáng tiếc khi sự lựa chọn của Wigo quá ít, chỉ với 2 phiên bản trong khi các đối thủ có đến 5,6 biến thể. Hơn nữa, sự yêu cầu về trang bị tiện nghi có trên xe của khách hàng ngày càng cao khiến cho Wigo cần được nhìn nhận lại sự việc để cải thiện.

 

Nguồn: Oto.com.vn

  • Bình luận google +
  • Bình luận facebook