Xe điện của Toyota sẽ dùng lốp không hơi

Mục tiêu tiếp theo mà Toyota hướng đến chính là đưa lốp không hơi vào sử dụng trong xe điện cũng như xe pin nhiên liệu để gia tăng năng suất vận hành. Công nghệ này đã được giới thiệu tại Tokyo Motor Show 2017.

Xe điện của Toyota

Xe điện của Toyota sẽ dùng lốp không hơi

Ở buổi triển lãm Tokyo Motor Show lần này, Toyota đã giới thiệu một mẫu xe chạy bằng lốp không hơi sử dụng nhiên liệu hydro mang tên Fine-Comfort Ride.

So với lốp xe thông thường thì lốp xe không hơi có trọng lượng không chênh lệch nhiều lắm. Mặc dù vậy, vị kỹ sư Takao Sato hy vọng sẽ tạo nên những chiếc lốp xe nhẹ hơn 5 kg so với trước đây vào khoảng 8 năm nữa.

Ông Takao Sato nói: "Đối với những xưởng sản xuất xe, lốp xe không hơi rất phù hợp cho các dòng xe điện. Với kích cỡ giống như mẫu xe SUV, tuy nhiên Toyota Fine-Comfort Ride có thể sử dụng cho mọi loại xe điện."

Nhà cung cấp lốp xe Sumitomo Rubber Industries cho biết hầu hết các xưởng sản xuất xe hơi ở Nhật Bản dành rất nhiều sự chú ý cho sản phẩm này. Vị lãnh đạo dự án lốp xe không hơi của Sumitomo Rubber suốt 5 năm vừa qua, Wako Iwamura, dự định sẽ tung sản phẩm này ra thị trường vào năm 2020.

Toyota

Giảm bớt độ nặng của lốp xe là một trong những nhiệm vụ mà ông Iwamura muốn đạt được. Một nhiệm vụ khác nữa được đặt ra chính là lực ma sát. Nguyện vọng của người đứng đầu Iwamura là lực cản của chiếc lốp xe không được vượt quá 10 đến 20% so với hiện tại. Ngoài ra, chi phí là điều không đáng quan tâm bởi chi phí để sản xuất lốp không hơi không cao hơn lốp truyền thống là mấy.

So với những cái tên đã quá nổi tiếng trong thị trường lốp không hơi như Michelin hay Bridgestone thì Sumitomo Rubber Industries chỉ là một thương hiệu còn nhiều lạ lẫm. Bây giờ, Tweel của hãng Michelin không chỉ có mặt trên xe hơi mà còn có cả trên nhiều loại máy xây dựng, máy cắt cỏ. Nhưng có vẻ như công nghệ này chưa được các xe khách ứng dụng. Lý do là nhiều khách hàng cũng như các hãng xe còn chưa tin tưởng về sự an toàn của loại lốp không hơi này.

Nguồn: otoxemay.vn

  • Bình luận google +
  • Bình luận facebook