15.000 xe ô tô Renault bị triệu hồi

Hãng xe hơi của Pháp Renault vừa thông báo triệu hồi hơn 15.000 xe để thay đổi động cơ sao cho phù hợp với những tiêu chuẩn quy định về khí thải.

Thông báo trên được Đài phát thanh RTL của Bộ trưởng Môi trường và Phát triển bền vững Pháp Segolene Royal đưa ra hôm 19/1.

Bộ trưởng Segolene Royal nhấn mạnh rằng, không chỉ có Renault mà nhiều mẫu ô tô của một số nhà sản xuất khác cũng có mức phát thải vượt quá quy định cho phép, dẫn đến ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, bà đã không nêu tên của những hãng này.

15.000 xe ô tô Renault bị triệu hồi 1

15.000 xe ô tô Renault bị triệu hồi

Theo bà Segolene Royal, hãng xe Renault đã cam kết triệu hồi một lượng lớn sản phẩm để kiểm tra và điều chỉnh hoạt động của hệ thống lọc khí trong cả trường hợp nhiệt độ cao và nhiệt độ thấp dưới 17 độ C. Ở những mức nhiệt độ này hệ thống lọc khí không hoạt động.

Theo đó, hãng xe Renault buộc phải triệu hồi 15.000 xe để thay đổi động cơ, đáp ứng đúng quy định tiêu chuẩn giảm khí thải

Thông báo của Bộ trưởng Segolene Royal được đưa ra sau một ngày khi Renault cam kết sẽ cải tiến kỹ thuật nhằm giảm lượng khí phát thải trên những mẫu xe do hãng sản xuất.

Bên cạnh đó, Bộ Môi trường Pháp cũng tiến hành kiểm tra và xác định các mẫu xe sử dụng động cơ diesel của Renault đều có dấu hiệu lượng khí thải CO2 và NO2 vượt quá mức tiêu chuẩn.

Trước đó, Tập đoàn xe hơi Wolkswagen của Đức cũng gặp phải những cáo buộc tương tự.

Nguồn: xevaphongcach.net

  • Bình luận google +
  • Bình luận facebook